Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Thu hút khu rừng nguyên sinh khu du lịch sinh thái Khe Rỗ


     Rừng nguyên sơ Khe Rỗ là một phần của khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã Tây Yên Tử. Tại đây có rất nhiều cây tùng la hán to lớn tuổi hàng trăm năm, có những ngôi chùa lâu năm. Hướng mắt từ đỉnh cao của khu du lịch sinh thái sơ khai này có thể chiêm ngưỡng ngọn núi thiêng khu du lịch Yên Tử  độ cao 1.064 m so với mực nước biển, cổ kính, linh thiêng và ngôi chùa Đồng sừng sững án giữ non thiêng.
Tại khu nhà sàn của các cán bộ kiểm lâm ở giữa Trung tâm khu du lịch sinh thái Khe Rỗ,  nơi quý khách có thể nghỉ chân lại hoặc cắm trại qua đêm.

Khu du lịch sinh thái Rưng Khe Rỗ
Khu du lịch sinh thái Rưng Khe Rỗ
      Khe Rỗ đi từ Thủ đô Hà Nội khoảng 150 km về phía đông bắc theo tuyến QL1 Hà Nội -  TP Bắc Giang rồi sau đó theo QL31 đi qua thị trấn Chũ đến An Châu, rồi qua thị trấn Lục Nam là tới đường rẽ vào Khu du lịch sinh thái giá rẻ Khe Rỗ. Từ đây,  sẽ bắt đầu cuộc hành trình vượt núi, leo đèo khám phá thiên nhiên phong phú của Khu du lịch cộng đồng này với cả trăm loài cây nhiệt đới quý hiếm như: tùng la hán, kim giao, lát hoa, lim xanh, trám trắng… và  đến thăm nơi sinh tồn của nhiều loại động vật quý như gấu, khỉ, chồn, cầy… Phía xa bên kia vạt rừng già là ngọn núi Yên Tử uy nghiêm tĩnh lặng.

Hệ sinh thái đa dạng khu du lịch sinh thái Khe Rỗ
Hệ sinh thái đa dạng khu du lịch sinh thái Khe Rỗ
     Khu du lịch sinh thái Khe Rỗ có tổng diện tích trên  5.000 ha, ngự chính giữa hai con suối lớn là: nước vàng và khe Đin, chạy ngay giữa Khu rừng nguyên sinh này là con suối trong xanh chảy quanh năm  tên suối Khe Rỗ, cũng do đó mà Khu du lịch sinh thái này mang tên Khe Rỗ. Khu du lịch sinh thái giá rẻ này là nơi chú ngụ của khoảng 276 loài thực vật, trong đó có nhiều loài quý hiếm như: pơ mu, thông tre (la hán), trầm hương, lát lim, thông làng, sa nhân, ba tích.... thêm vào đó 226 loài động vật thuộc 81 họ, 24 bộ, trong đó có một số loài quý hiếm có tên trong sách đỏ như: Gấu ngựa, sơn dương, Gấu chó, báo, rùa vàng, tê tê.... Cảnh sắc của Khu du lịch sinh thái Khe Rỗ rất lạ mắt và thú vị xen những tán rừng rậmhoặc là những suối nước, thác nước, ghềnh đá, hơn nữa là những hồ nước nhỏ trong xanh giữa rừng, nơi du khách có thể bơi lội hay tắm mát thỏa thích. Dọc đường khám phá Khu rừng Khe Rỗ, du khách có thể rẽ vào nhà dân gần đó khám phá phong tục tập quán hay hoạt động sinh hoạt cùng họ, và mua đồ ăn để chuẩn bị cho bữa tiệc đêm trong rừng già nguyên sơ đầy kỳ bí. Người dân sống trong Khu rừng nguyên sinh này đa số là người dân tộc Tày, ngoài ra còn có người Dao, người Hoa và người Kinh. Hàng ngày họ vào rừng khai thác các cây thuốc và nguồn dược liệu, chiều về ra suối giặt giũ và tắm táp, cuộc sống đơn giản và bình lặng.

     Đi bộ dọc theo suối Khe Rỗ để đến trung tâm của Khu du lịch sinh thái, nơi có hồ nước rộng trong xanh in soi bóng lá,  nơi đây quý khách có thể ngủ qua đêm đêm tại nhà sàn của Hạt Kiểm lâm hoặc tự cắm trại ngủ qua đêm bên dòng suối mát trong.

Hồ Vũng Tròn - Khu du lịch sinh thái Khe Rỗ
Hồ Vũng Tròn - Khu du lịch sinh thái Khe Rỗ
     Sáng sớm ngày tiếp theo là thời điểm thích hợp để khách du lịch hoàn thành nốt hành trình chinh phục đỉnh cao của Rừng nguyên sinh Khe Rỗ,  trên đỉnh núi này, bạn có thể nhìn thấy non thiêng Yên Tử, nơi có chùa Đồng uy nghiêm ẩn  hiện huyền ảo trong mây.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ : 04 39352812 để được hỗ trợ.