Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Tour du lịch rừng Khe Rỗ một phần khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử:

     Vừa rồi chúng mình chốn nắng hè bởi một chuyến khám phá tới khu rừng nguyên sinh Khe Rỗ tại tỉnh Bắc Giang, thấy rất tuyệt vời ngay lúc này chưa thấy thông tin về khu du lịch cộng đồng này nên mình muốn chia sẻ một số thông tin với mọi người tham khảo tránh bỏ qua những trải nghiệm tuyệt vời nơi tiên cảnh này:
Khu du lịch sinh thái Khe Rỗ
Khu du lịch sinh thái Khe Rỗ

     Khu du lịch sinh thái Khe Rỗ là một phần KBTTN Tây Yên Tử ở xã An Lạc, huyện Sơn Động (An Châu), tỉnh Bắc Giang. ĐƯờng đến khu rừng nguyên sinh này thì từ tp Bắc Giang phải chạy theo đường 31 khoảng 80 km, đã đến thị trấn Sơn Động thì sẽ có hai cách đi tới khu rừng nguyên sinh rừng. Cách 1 quãng đường đường tương đối ngắn, chưa đến 10 km, bằng phẳng, rất dễ đi – từ ngã 3 thị trấn Sơn Động ta rẽ tay trái. Cách 2 ta có thể đi dài hơn, khoảng 20—25 km, mà còn khó đi vì phải đi hơn 15 km đường đất gồ ghề, trơn trượt, bụi mù mịt, nhưng đi lỗi này sẽ đi qua các bản dân tộc Tày. Lối này, thì từ tt Sơn Động rẽ phải đi theo biển chỉ dẫn “đèo Hạ My”, đi theo đường đèo ngắm cảnh đẹp núi rừng tầm 9 km rồi sau đó rẽ trái vào đường đất ở chỗ Mỏ Đá Rỗng.

Cảnh đẹp khu du lịch sinh thái Khe Rỗ
Cảnh đẹp khu du lịch sinh thái Khe Rỗ
     Tới địa phận xã An Lạc, thì chúng tối có thể đến nhà anh Hà gửi xe – cực tiện cho việc đi treck vì nhà anh ấy ở ngay chỗ bắt đầu đường mòn vào khu du lịch sinh thái Khe Rỗ. Từ nhà này đi trek xuyên rừng đến khu nhà sàn kiểm lâm khu du lịch sinh thái Khe Rỗ mất khoảng 1 tiếng.

Nhà sàn trong khu du lịch sinh thái Khe Rỗ
Nhà sàn trong khu du lịch sinh thái Khe Rỗ
     Chúng tôi, đã tìm hiểu đường rất kỹ cho nên tự đi không thuê người dẫn đường, cứ tự đi và hy vọng sẽ không bị lạc.
      Đoạn đầu tiên thì đi theo mương nước trong xanh trải dài mềm mại. Sau đó đoàn cần vượt suối và tiếp tục hành trình khám phá dọc theo con suối đến tận chỗ nhà sàn nghỉ chân. Tóm lại, là lối trek này cực kỳ dễ đi, dễ tìm đường mà đường cũng không gồ ghề, trơn trượt lắm.

Tắm hồ Vũng Tròn khu du lịch sinh thái Khe Rỗ
Tắm hồ Vũng Tròn khu du lịch sinh thái Khe Rỗ

     Cuối cùng ra đươc một nơi rất là thơ mộng và đẹp đẽ - trước mắt chúng tôi là một cái hồ nhỏ, ẩn hiện phía sau hồ là chiếc nhà sàn ẩn hiện trong những tán lá của rừng già bao la.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ : 04 39352812 để được hỗ trợ.