Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

    Sống trong những ngày hè oi ả, nóng nực như thế này nếu được hòa mình vào thiên nhiên, thả hồn vào không gian thoáng mát của tự nhiên, khám phá núi rừng hoang sơ, hùng vỹ hay ngâm mình dưới làn nước mát rượi, trong lành của những khu du lịch sinh thái, rừng nguyên sinh, khu bảo tồn, hay khu du lịch cộng đồng thì không còn gì tuyệt vời hơn.

     Khi đến với các khu du lịch sinh thái ở Thái Lan quý khách không những được tận hưởng cảm giác tuyệt vời từ việc khám phá thiên nhiên hoang dã mà sẽ còn được thưởng thức món chè chuối nước cốt dừa ngon lành, mát lạnh còn gì tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, tại các khu du lịch sinh thái ở đất nước Thái Lan xinh đẹp này quý khách sẽ còn được hướng dẫn và tự tay học cách làm món chè tuyệt vời này.

Chè chuối cốt dừa Thái Lan
Chè chuối nước cốt dừa Thái Lan

     Món chè chuối nước cốt dừa được biết đến như là một món ăn giải khát ngọt nổi tiếng và rất phổ biến tại đất nước Chùa Vàng Thái Lan này. Món giải khát chè chuối nước cốt dừa Thái Lan này là sự kết hợp hài hòa giữa vị  của những trái chuối chín ngon ngọt thơm lừng kết hợp với độ béo ngậy đặc trưng của nước cốt dừa, nhắc đến đây chắc chắn sẽ khiến bạn muốn thưởng thức ngay lập tức.

Không cần phải đến khu dulichj sinh thái ở Thái Lan Nữa, chúng ta sẽ cùng học cách làm món chè này nào.

Chúng mình cùng nhau làm chè chuối nước cốt dừa Thái Lan để cả nhà cùng ăn nhé.

Nguyên liệu cần:

- 72 g đường trắng (bột)

- 120 ml nước sạch

- 2 quả chuối chín vừa không  để chín quá.

- Một ít hạt dẻ Trùng Khánh béo ngậy đã được luộc chín và bỏ vỏ

- 12 g vừng (mè) rang vàng thơm

- 180 ml nước cốt dừa
Nguyên liệu bạn cần
Nguyên liệu cần thiết

Cách làm:

- Đầu tiên bạn thái chuối thành những lát mỏng khoảng 1,5 cm

- Tiếp theo bạn cho thêm chút đường trắng vào nồi có sẵn nước,  khuấy tan đường rồi thả chuối và hạt dẻ đã chuẩn bị trước vào, đun sôi lên, sau khi nồi chuối này sôi bạn hãy đun nhỏ lửa đến khi nước trong nồi cạn dần và có màu vàng nhạt thì ngưng lại.

- Sau đó bạn trộn đều vừng vào với nước cốt dừa.

- Đợi  chè chuối nguội bạn múc ra bát rồi bạn trộn đều chè chuối với nước cốt dừa và vừng mới làm.

- Cuối cùng bạn để chè chuối Thái Lan vừa làm vào tủ lạnh, làm lạnh  trước khi ăn hoặc có thể cho đá bào vào ăn cùng chè chuối cho mát bạn nhé.

Rất ngon phải không nào ^_^

     Bây giờ, các bạn đã có thể tự tay chế biến và thưởng thức món chè độc đáo này ngay tại nhà cùng người thân mà không nhất thiết phải đến các khu du lịch sinh thái ở Thái Lan.
     
     Nói đến những  nơi nghỉ dưỡng, những khu du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng thì ngay tại Việt Nam cũng có rất nhiều, đặc biệt có thể nói đến là khu du lịch sinh thái Khe Rỗ  tỉnh Bắc giang, đây là một khu du lịch sinh thái giá rẻ được đầu tư rất quy mô, nơi đây hình thành, phát triển dựa vào núi rừng thiên nhiên nguyên sơ nơi đây. Nơi đây, cũng đã hình thành một khu du lịch cộng đồng với mục đích to lớn bảo vệ và tận dụng thiên nhiên, môi trường, phát triển bền vững.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ : 04 39352812 để được hỗ trợ.