Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

     Trong những năm qua, ngành du lịch cộng đồng giá rẻ đã và đang phát triển nhanh chóng ở  mọi nơi và ngày càng lấy được sự hưởng ứng rộng rãi của  xã hội, đặc biệt đối với những du khách có nhu cầu khám phá du lịch và nghỉ ngơi. Ngoài ý nghĩa góp phần bảo tồn tự nhiên, góp phần bảo vệ đa dạng sinh thái và văn hóa tại khu du lịch sinh thái đó; sự phát triển  của ngành du lịch sinh thái cộng đồng đã và đang đem lại những nguồn lợi kinh tế lớn, tạo cơ hội dem lại việc làm và nâng cao thu nhập cho quốc gia cũng như cộng đồng người dân trong khu du lịch sinh thái cộng đồng giá rẻ, hơn cả là lợi ích người dân các dân tộc thiểu số - nơi có những khu du lịch cộng đồng và các cảnh quan hấp dẫn. Không chỉ thế, du lịch sinh thái cộng đồng giá rẻ mà còn góp phần vào việc nâng cao khả năng hiểu biết và sức khỏe cộng đồng thông qua các hoạt động tuyên truyền về môi trường, văn hóa lịch sử và nghỉ ngơi giải trí. bởi vậy ở nhiều nước trên thế giới và trong khu vực, bên cạnh các lợi ích to lớn về kinh tế, du lịch cộng đồng còn được xem như một giải pháp hữu hiệu trong việc bảo vệ môi trường sinh thái thông qua quá trình làm giảm sức ép khai thác nguồn lợi thiên nhiên phục vụ nhu cầu của khách du lịch, của người dân bản địa khi tham gia vào các hoạt động du lịch.

Du lịch sinh thái Khe Rỗ
Du lịch sinh thái Khe Rỗ

      Trong những năm qua, du lịch sinh thái giá rẻ đã và đang phát triển rất nhanh ở nhiều quốc gia trên thế giới và ngày càng thu hút được sự quan tâm rộng rãi của tất cả tầng lớp xã hội, đặc biệt đối với những người có nhu cầu tham quan du lịch và nghỉ ngơi. Ngoài ý nghĩa góp phần bảo tồn tự nhiên, bảo vệ đa dạng sinh học và văn hóa cộng đồng; sự phát triển du lịch sinh thái giá rẻ đã và đang mang lại những giá trị kinh tế to lớn, tạo cơ hội tăng thêm việc làm và cải thiện thu nhập cho xã hội cũng như cộng đồng người dân nơi đó, nhất là người dân tộc ở các vùng sâu, vùng xa - nơi có các khu du lịch sinh thái cộng đồng giá rẻ và các cảnh quan  hấp dẫn. Hơn nữa, du lịch sinh thái giá rẻ còn góp phần vào việc nâng cao dân trí và sức khỏe cộng đồng thông qua các hoạt động giáo dục, tuyên truyền môi trường, thiên nhiên văn hóa lịch sử và nghỉ ngơi giải trí. Chính vì thế ở nhiều nước trên thế giới và trong khu vực, cùng các ích lợi về kinh tế, du lịch sinh thái cộng đồng còn được xem như một giải pháp tốt để bảo vệ môi trường sinh thái từ quá trình làm ngăn chặn sức ép khai thác nguồn lợi từ tự nhiên phục vụ nhu cầu của du khách, của người dân địa phương khi tham gia vào các hoạt động du lịch nhất là du lịch sinh thái cộng đồng.

Khu du lịch sinh thái Khe Rỗ
Khu du lịch sinh thái Khe Rỗ

     Nằm trên vành đai khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm, đất nước Việt Nam kéo dài trên 15 độ vĩ tuyến và 3/4 là địa hình đồi núi và cao nguyên, với trên 3200 km đường bờ biển, và hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ…, và trên đất nước chúng ta là nơi sinh sống của cộng đồng nhiều dân tộc với lịch sử hàng nghìn năm dựng nước, đấu tranh giữ nước với nhiều truyền thống có những nét riêng biệt, nhiều di tích văn hóa lịch sử nên Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng.

đợi phần sau



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ : 04 39352812 để được hỗ trợ.