Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Hà Nội, Nổi tiếng với 36 phố phường và các làng nghề cổ, Đến mới tour du lịch Làng Cổ Đường Lâm du khách sẽ được trải nghiệm những khoảnh khắc thú vị không thể quên.


     Làng cổ Đường Lâm: là một trong những quần thể kiến trúc cổ mang đậm nét văn hóa của Việt Nam, ngôi làng được biết đến là làng cổ nhất ở miền Bắc với lịch sử hơn nghìn năm phát triển. Để vào làng cổ, du khách sẽ đi qua cánh cổng được làm bằng gỗ đặc trưng của làng quê bắc bộ với mái cổng được lợp mái cong. Làng có cấu trúc kín với một trục đường chính, từ đó tỏa đi khắp các ngõ ngách trong làng. Bao quanh làng là hệ thống ao, tạo nên phong cảnh hữu tình, đồng thời vào những ngày nắng nóng, hệ thống ao này chính là chiếc điều hòa giúp không khí trong làng trở nên dễ chịu hơn rất nhiều. Trong làng còn lưu giữ rất nhiều những ngôi nhà cổ được xây dựng bằng đá ong và cột gỗ lim, tạo nên vẻ cổ kính cho Đường Lâm.

     Đến với Đường Lâm, du khách còn được thưởng thức món tương bần - một trong những món ăn truyền thống của người Việt Nam và kẹo lạc. Tương bần ở Đường Lâm dùng để kho cá hoặc thịt sẽ tăng thêm hương vị bùi bùi, béo béo cho món ăn.
Cổng Làng Cổ Đường Lâm
Cổng Làng Cổ Đường Lâm

      07h00:  Xe và Hướng dẫn viên Của Du Lịch Hoàng Nam đưa du khách đi thăm quan Đường Lâm – Làng Việt cổ độc đáo trong không gian văn hóa xứ Đoài nơi sinh ra 2 vị vua nổi tiếng trong lịch sử dân tộc Việt Nam

     09h00: Tới Đường Lâm. Quý Khách Chụp ảnh lưu niệm tại cây đa và cổng làng – một trong những cổng làng Việt truyền thống nổi tiếng nhất cả nước.Quý khách  vào thăm quan đình Mông Phụ trên 400 năm tuổi, nhà thờ Thám hoa Giang Văn Minh và một trong số các ngôi nhà cổ - nơi các bạn có thể xem và chụp ảnh với cối xay lúa cổ, mua tương, mua Chè Lam và thưởng thức bữa trưa cơm trưa trong nếp nhà truyền thống được làm từ gỗ và đá ong.

     13h30:  Quý khách Đi thăm quan thêm một số ngôi nhà cổ nữa trên đường đi ra thăm quan chùa Mía – ngôi chùa nổi tiếng xứ Đoài.
Làng Cổ Đường Lâm
Làng Cổ Đường Lâm
      15h00: Từ chùa Mía quý khách lên xe đi tham quan Đình thờ Phùng Hưng, đến và lăng Ngô Quyền – ông tổ trung hưng của Dân tộc Việt Nam và dãy Duối nghìn năm tuổi – tương truyền nơi đây vua Ngô Quyền thường buộc voi cách nay hàng thiên niên kỉ.

     16h00:  Khở hành về Hà Nội. Kết thúc chương trình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ : 04 39352812 để được hỗ trợ.