Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016


     Yên Tử là khu du lịch Lễ Hội, du lịch tâm linh nổi tiếng nhất miền bắc Việt Nam, nơi đón hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm, và đặc biệt thu hút lượng khách du lịch nước ngoài rất lớn. Nhưng thời gian lý tưởng để du lịch Yên Tử và đường đi như thế nào? 

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Yên Tử:

     Nếu nhà bạn ở trong khoảng bán kính 100km thì bạn nên đi từ sáng sớm, vì đoạn đường 100km sẽ lấy đi khoảng hơn 4 tiếng chạy xe cả đi cả về. Leo núi cũng mất khoảng 6 tiếng, cộng thêm thời gian nghỉ ngơi, chụp ảnh, thắp hương, tham quan… nữa cũng đến 12 tiếng.

     Quan trọng không kém trong phần thời gian là ngày đi, nếu bạn thích chen nhau, ép mỡ nhau thì đi vào những ngày đầu năm (từ ngày 6/1 âm trở ra là bắt đầu mùa lễ hội). Chọn những ngày giữa tuần sẽ vắng hơn cuối tuần, đi tránh mùa lễ hội (tháng 1,2,3 âm) thì vắng người, đi cuối năm thì gần như chỉ có mình bạn thôi. Nếu bạn từng đi Yên Tử vào mùa lễ rồi mình khuyên bạn thử đi vào một ngày thật vắng người, bạn sẽ thấy một Yên Tử khác, đẹp hơn, yên bình hơn.

Đường đi du lịch Yên Tử - Đường Lên Yên Tử

     Có 2 cách đi phổ biến tới Yên Tử là xe máy hoặc ô tô (Nếu đi theo đoàn thì tốt nhất là nên thuê một chiếc xe đi cho chủ động, tiết kiệm được chi phí. Còn nếu đi xe ô tô khách thì các bạn sang Gia Lâm bắt xe đi Uông Bí, sau đó xuống cổng khu du lịch sẽ có xe bus của ban quản lý đưa tới chân núi Yên Tử). Dưới đây là thông tin cho các bạn đi xe máy:

     Đường đi Yên Tử không phức tạp, nhưng với những người không thông thuộc tuyến Hà Nội – Uông Bí hoặc Hà Nội – Hải Phòng rất dễ nhầm đường. Mình chụp lại bản đồ để mọi người biết cụ thể hướng đi:

- Lối đi 1: Hướng Hà Nội – Uông bí (Quảng Ninh)

     Bạn có thể đi theo hướng cầu Chương Dương – Nguyễn Văn Cừ – Thành phố Bắc Ninh rồi hỏi đường chạy ra quốc lộ 18 hoặc đi theo quốc lộ 1A (như dưới hình), tới đoạn giao giữa QL 1A và Ql 18 thì chạy dọc theo Ql 18.

ĐƯờng lên Yên Tử
ĐƯờng lên Yên Tử

     Đoạn đường từ Hà Nội tới quốc lộ 18 có rất nhiều cách đi, tùy thuộc vào địa điểm bạn chọn lấy một hướng đi thuận tiện nhất

Quốc lộ 18 đi Yên Tử
Quốc lộ 18 đi Yên Tử

      Chạy dọc theo quốc lộ 18, tới đền Trình Yên Tử bạn có thể dừng ở đây thắp hương, đổ xăng (cây xăng ngay gần đấy) hoặc đi lên núi luôn.

     Đi theo hướng này tổng chiều dài khoảng 119k, khoảng 2h30′ chạy xe máy. Lối này cũng không khó đi, bạn chỉ cần chú ý đoạn giao quốc lộ 1A và quốc lộ 18.

- Lối đi 2: Hướng Hà Nội – Hải Phòng

Bạn đi theo đường 5: Bạn dọc theo quốc lộ 5, tới Quán Toan – Hải Phòng thì chú theo bản đồ đây.

Hà Nội - Yên Tử: Quốc lộ 5 qua Hải Phòng
Hà Nội - Yên Tử: Quốc lộ 5 qua Hải Phòng

Từ Hà Nội dọc theo quốc lộ 5, tới km 14 QL5 khoảng 94km là bạn đã tới khu vực Quán Toan

Du lịch Yên Tử
Du lịch Yên Tử

Từ đoạn km14 QL5 Quán Toan bạn đi thẳng và rẽ tay trái ở đoạn ngã 3 thứ nhất (rẻ phải là lên cầu, rẽ trái rồi đi thẳng) và rẽ trái tiếp ở đoạn ngã 4, tổng đoạn này 6km là bạn tới chân cầu Kiền

Km 14 QL5 Quán Toan - cầu Kiền
Km 14 QL5 Quán Toan - cầu Kiền

Từ cầu Kiền dọc theo QL10 đến đoạn QL18 rẽ tay trái, đi khoảng 2km là tới đền Trình Yên Tử. Đối diện đền Trình là đường Yên Tử. Tới đây cứ đi thẳng khoảng 10km đường đèo là đến chân núi. Đường đèo cũng khá quanh co, đừng phóng quá nhanh, đi chậm khoảng 80 – 90km là được rồi (nên đi khoảng 40km thôi). Nếu bạn đi lễ, trước khi lên Yên Tử bạn nên ghé qua đền Trình. (Từ cầu Kiền đến chân núi Yên Tử khoảng 32km). Đói bạn có thể ăn nhẹ ở đoạn QL 18, ở đấy có quán ăn nhẹ như cơm rang, phở bò… hoặc đi sâu vào gần chân Yên Tử có chợ Yên Tử cũng bán đồ ăn.

1 nhận xét:

Mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ : 04 39352812 để được hỗ trợ.